KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC: 2020 - 2021

Chủ nhật - 27/09/2020 23:16
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC: 2020 - 2021

              PHÒNG GD&ĐT TP. ĐIỆN BIÊNPHỦ     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI                       Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
                    Số:        /KH-MNHM                             Thanh Minh, ngày       tháng      năm 2020
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC: 2020 - 2021

I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BDTX.
 Căn cứ Thông tư số 11/2019/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ban hành chương trình Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ban hành chương trình Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non;
Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT, ngày 12/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ban hành  Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên;
Căn cứ kế hoạch số 657/KH-PGDĐT, ngày 12/08/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ ban hành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và bồi dưỡng triển khai thực hiện Chương trình, giáo dục phổ thông, năm học 2020 – 2021; Quyết định số 241/QĐ-PGDĐT ngày 12/08/2020 của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc mở các lớp bồi dưỡng CBQL,GV,NV các cớ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS hè 2020;
Công văn số:648/PGDĐT-GDMN, ngày 07/08/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ về việc Tập huấn trực tuyến bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên mầm non năm học 2020 -2021; CV số 674/PGDĐT, ngày 18/08/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc điều chỉnh kế hoạch mở lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hè 2020;  Cv số: 682/PGDĐT-GDMN, ngày 19/08/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ về việc kiểm tra công tác BDTX cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2020 – 2021
Căn cứ kế hoạch số 783/KH-PGDĐT-GDMN, ngày 16/09/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ ban hành kế hoạch tổ chức tập huấn sử dụng đàn Ooc-gan, phần mềm kidsmart và kỹ năng soạn thảo văn bản cho CBQL,GV cocots cán thuộc các cơ sơt giáo dục Mầm non, năm học 2020-2021.
Căn cứ vào kế hoạch tự học BDTX của giáo viên năm học 2020 – 2021
Căn cứ kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020- 2021, trường mầm non Họa Mi. Trường MN Họa Mi xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2020- 2021 như sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
1. Thuận lợi:
Nhà trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, đặc biệt là các đồng chí chuyên viên phụ trách bậc học.
Sự quan tâm của đảng ủy, chính quyền điạ phương xã, phong trào xã hội hóa giáo dục ngày càng sâu rộng.
Đội ngũ giáo viên trong nhà trường đoàn kết, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn vững, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung.
Giáo viên trong nhà trường đều được tham gia các lớp tập huấn do trường và ngành tổ chức.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học đầy đủ, tiếp tục được phòng Giáo dục quan tâm đầu tư, nâng cấp trong năm học.
2. Khó khăn:
Còn 1 số giáo viên chưa có sự nghiên cứu chuyên sâu, bứt phá trong các nội dung sinh hoạt chuyên môn.
1 số giáo viên dạy minh họa còn bỡ ngỡ, lo lắng ít nhiều ảnh hưởng đến giờ hoạt động.
Do đặc thù của ngành học mầm non, giáo viên chăm sóc giáo dục trẻ từ sáng đến chiều, nên  thời gian nghiên cứu tìm hiểu tài liệu cho công tác bồi dưỡng thường xuyên chưa nhiều.
Trường có 2 điểm trường phụ các xa điểm trung tâm từ 3 đến 5 Km, giáo viên, học sinh không ở tập trung nên khó khăn trong việc sinh hoạt chuyên môn tập trung.
III. MỤC TIÊU CỦA BỒI DƯỠNG
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non nhằm bồi dưỡng  kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm đối với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức và biên soạn tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường của cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, nâng cao mức độ đáp ứng của cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non với yêu cầu phát triển giáo dục mầm non và yêu cầu của chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non.
Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm đối với giáo viên mầm non; là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức và biên soạn tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên mầm non (GVMN), đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên mầm non với yêu cầu phát triển giáo dục mầm non (GDMN) và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
IV. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
- 100% cán bộ quản lí, giáo viên đang giảng dạy trong nhà trường (3cán bộ quản lý, 9 giáo viên)
V. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG
1. Phương pháp
CBQL, giáo viên thực hiện BDTX bằng phương pháp tích cực, tăng cường tự học, phát huy tính tích cực, chủ động và tư duy sáng tạo của giáo viên, CBQL; tăng cường thực hành trong quá trình công tác; trao đổi chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm giữa người báo cáo và giáo viên tham gia bồi dưỡng, giữa giáo viên với nhau.
2. Hình thức BDTX
- Bồi dưỡng tập trung: Thực hiện theo lịch triệu tập của cấp trên.
- Bồi dưỡng từ xa: Tăng cường ứng dụng CNTT trong bồi dưỡng thường xuyên, tập huấn qua mạng Internet, trực tuyến theo quy định.
- Bồi dưỡng bán tập trung: Kết hợp loại hình tập trung và từ xa đảm bảo hiệu quả, yêu cầu BDTX giáo viên và CBQL
VI. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG VÀ KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CBQL,GVMN:
1. Chương trình bồi dưỡng 1:
- Nội dung chương trình bồi dưỡng 01: Cập nhật kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học bậc học mầm non….
- Thời lượng: 40 tiết/năm học/CBQL/giáo viên
Nội dung bồi dưỡng Số người học Tên người học Thời gian tự học ( Số tiết, tuần, tháng) Thời gian học tập trung( Số tiết, tuần, tháng) Người phụ trách Nguồn lực Điều chỉnh, bổ sung
Nâng cao năng lực giáo viên trong tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương 12 3CBQL, 9GV  
2 tiết
tuần 3,4 tháng 8
3 tiết, tuần 3,4 tháng 8 Phòng GD&ĐT Tài liệu BDTX năm học 2020-2021  
Hỗ trợ cha mẹ sẵn sàng cho trẻ vào lớp 1 12 3CBQL, 9 GV 3 tiết
tuần 3,4 tháng 8
2 tiết
tuần 3,4 tháng 8
Phòng GD&ĐT Tài liệu BDTX năm học 2020-2021  
Xây dựng cộng đồng học tập trong cơ sở giáo dục mầm non 12 3CBQL, 9GV 3 tiết
tuần 3,4 tháng 8
2 tiết
tuần 3,4 tháng 8
Phòng GD&ĐT Tài liệu BDTX năm học 2020-2021  
Tổ chức các hoạt động phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương 12 3CBQL, 9GV 2 tiết
tuần 3,4 tháng 8
3 tiết
tuần 3,4 tháng 8
Phòng GD&ĐT Tài liệu BDTX năm học 2020-2021  
Tăng cường bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho GVMN trong CSGD trẻ MN 12 3CBQL, 9GV 2 tiết
tuần 3,4 tháng 8
3 tiết
tuần 3,4 tháng 8
Phòng GD&ĐT Tài liệu BDTX năm học 2020-2021  
Nâng cao năng lực giáo viên trong tổ chức các hoạt động PTNN cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương 12 3CBQL, 9 GV  
3 tiết
tuần 3,4 tháng 8
2 tiết
tuần 3,4 tháng 8
Phòng GD&ĐT Tài liệu BDTX năm học 2020-2021  
Vai trò của dinh dưỡng và nguyên tắc chế độ dinh dưỡng hợp lý trong phòng dịch bệnh cho trẻ mầm non 12 3CBQL, 9 GV 10 tiết tuần 3,4 tháng 10
 
    Tài liệu BDTX năm học 2020-2021  
Tổng số : 40 tiết/năm học/CBQL/giáo viên

2. Chương trình bồi dưỡng 2 :  
Cập nhật kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục mầm non theo từng thời kỳ của địa phương….
Thời lượng: 40 tiết/năm học/CBQL/giáo viên
Nội dung bồi dưỡng Số người học Tên người học Thời gian tự học( Số tiết, tuần, tháng) Thời gian học tập trung( Số tiết, tuần, tháng) Người phụ trách Nguồn lực Điều chỉnh, bổ sung
1. Bồi dưỡng chính trị và triển khai nhiệm vụ năm học
* Bồi dưỡng chính trị
- Chuyên đề 2020 “ Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh”
- Những điểm mới, nổi bật của dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
- Tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
12  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
3CBQL, 9 GV
 
 
 
 
 
5 tiết,
Sáng 24 tháng 8
 
 
 
Phó BTG thành ủy: Đặng Việt Hùng
 
Tài liệu
 
 
 
 *Giáo dục pháp luật
- Luật tiếp cận thông tin, Nghị định 92 về xử phạt vi phạm hành chính đất đai
12 3CBQL, 9 GV   3 tiết,
Chiều 24 tháng 8
Phó giám đốc sở  tư pháp: Trần Thanh Hưng Tài liệu  
- Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 12 3CBQL, 9 GV   1 tiết,
Chiều 24 tháng 8
Phòng GD&ĐT TPĐBP Tài liệu  
2.Bồi dưỡng chuyên môn
Phát triển một số kỹ năng ban đầu về đọc viết cho trẻ mẫu giáo vùng dân tộc thiểu số theo CTGDMN với sự hỗ trợ của bộ công cụ ELM 12  
 
 
 
 
3CBQL, 9GV
 
 
 
 
3 tiết
Từ 20-28 tháng 8
 
 
 
Phòng GD&ĐT
Tài liệu: Bộ công cụ hỗ trợ trẻ Mầm non làm quen với đọc viết và toán (cuốn số 4)  
Xây dựng CTGDMN nhà trường trong cơ sở GDMN 12  
3CBQL, 9GV
  2 tiết
Từ 20-28 tháng 8
 
Phòng GD&ĐT
Tài liệu: HD PTCT GDNT trong các cơ sở GDNN  
Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục mầm non. 12 3CBQL, 9 GV 4 tiết tuần 2 tháng 10
 
    Tài liệu  
 Bồi dưỡng giáo viên mầm non sử dụng đàn, phương pháp đệm hát đơn giản 12  
3 CBQL, 9 GV
 
  1.Đối với đ/c tập huấn theo KH của PGD . Các buổi chiều 4 tiết/buổi, dự kiến từ 9-27/11/2020
2.Đối với 3 CBQL,8 GV- Dự kiến trong năm học
 
Phòng GD&ĐT
Tài liệu (Trừ thử 7, chủ nhật, ngày 20/11)
 
Hướng dẫn sử dụng phần mềm KISMAT
12  
3 CBQL, 9 GV
 
  1.Đối với đ/c tập huấn theo KH của PGD (9 tiết/ngày) ngày 30/11/
2020
2.Đối với 3 CBQL,8 GV – 9 tiết tuần 4/10/2020
Phòng GD&ĐT Tài liệu  
 
 
Bồi dưỡng kỹ năng soạn thảo văn bản
4 3 CBQL, Kế toán   1.Đối với đ/c tập huấn theo KH của PGD (9 tiết) Ngày 6/11/
2020
2.Đối với 2 CBQL-1NV kế toán
9 tiết tuần 4/10/
2020
Phòng GD&ĐT Tài liệu  
Tham gia bồi dưỡng chuyên môn theo chương trình dự án tại địa phương 12  
3 CBQL, 9 GV
 
  18 tiết
Trong năm học
Phòng GD&ĐT Tài liệu
 
 
*Cán bộ quản lý
Chỉ đạo, tổ chức  sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.  
 
3
 
 
 
Thắm, Hằng, Hồng
 
  8 tiết lý thuyết, 12 tiết thực hành
Trong năm học
Phòng GD&ĐT Tài liệu
 
 
Chỉ đạo, tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ lứa tuổi mầm non.  
 
3
 
 
 
Thắm, Hằng, Hồng
 
  8 tiết lý thuyết, 12 tiết thực hành
Trong năm học
 
Phòng GD&ĐT
Tài liệu  
*Giáo viên
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. 9 Thảo, Liên, Ngọ, Lé, Loan, Thủy, Thu, Nga, Hải   8 tiết lý thuyết, 12 tiết thực hành
Trong năm học
 
Phòng GD&ĐT Tài liệu  
Tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ lứa tuổi mầm non. 9 Thảo, Liên, Ngọ, Lé, Loan, Thủy, Thu, Nga, Hải   8 tiết lý thuyết, 12 tiết thực hành
Trong năm học
 
Phòng GD&ĐT Tài liệu  
Tổng số : 144 tiết/năm học/CBQL/giáo viên (Tăng 104 tiết)
 
 
3.Chương trình bồi dưỡng 3:
Phát triển năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường, năng lực nghề nghiệp  theo yêu cầu vị trí việc làm, kiến thức, kỹ năng chuyên ngành
Thời lượng: 40 tiết/năm học/CBQL/giáo viên
- Cán bộ quản lý gồm (CBQL): Thắm, Hằng, Hồng
- Giáo viên đăng ký học theo nhóm (GVMN):
+ Nhóm 1 gồm (Nguyễn Thị Thu – Nhóm trưởng, Nguyễn Thị Ngọ, Hà Thị Loan, Sùng Thị Lé,)
+ Nhóm 2 gồm (Trần Thị Thảo- Nhóm trưởng, Lê Thị Thủy, Phạm Thị  Hải, Đỗ Thị Nga, Nguyễn Thị Quỳnh Liên)
Nội dung bồi dưỡng/mô đun (mã) Số người
học
Tên người học Thời gian
tự học ( số
tiết, tuần,
tháng)
Thời gian
Học tập trung( số tiết,  tuần, tháng)
Người phụ
trách
Nguồn
lực
Điều
chỉnh,
bổ
sung
 QLMN 1: Rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp của người CBQL trong cơ sở GDMN. 2  
Hằng, Thắm
10  tiết lý thuyết, 10 tiết thực hành
Dự kiến tuần 2/10-tuần 4/12/2020
     
 
Tài liệu
 
QLMN 2: Tổ chức giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên mầm non (GVMN) đáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN 1  
Hồng
10  tiết lý thuyết, 10 tiết thực hành
Dự kiến tuần 2/10-tuần 4/12/2020
    Tài liệu  
GVMN 1: Đạo đức nghề nghiệp của người GVMN
 
4 Nhóm 1 8  tiết lý thuyết, 10 tiết thực hành
Dự kiến tuần 2/10-tuần 4/12/2020
2  tiết lý thuyết
Dự kiến tuần 3/10-12/2020
 
Nguyễn Thị Thu Tài liệu  
GVMN 3: Rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMN  
5
 
Nhóm 2
8  tiết lý thuyết, 10 tiết thực hành
Dự kiến tuần 2/10-tuần 4/12/2020
2  tiết lý thuyết
Dự kiến tuần 3/10-12/2020
 
Trần Thị Thảo Tài liệu  
QLMN 16:Chỉ đạo hoạt động giáo dục trẻ em trong các nhóm, lớp ghép nhiều độ tuổi 1 Hằng 10  tiết lý thuyết, 10 tiết thực hành
Dự kiến tuần 2/1-
Tuần 3/3/2021
    Tài liệu  
QLMN 19: GDMN theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm 2 Thắm, Hồng 10  tiết lý thuyết, 10 tiết thực hành
Dự kiến tuần 2/1-
Tuần 3/3/2021
    Tài liệu  
GVMN 13: Tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm 4 Nhóm 1 10  tiết lý thuyết, 8 tiết thực hành
Dự kiến tuần 2/1-
Tuần 3/3/2021
2 tiết thực hành
Dự kiến tuần 3/1-
Tuần 2/3/2021
Nguyễn Thị Thu Tài liệu  
GVMN 4: Sinh hoạt chuyên môn ở cơ sở GDMN
 
 
5
 
Nhóm 2
10  tiết lý thuyết, 8 tiết thực hành
Dự kiến tuần 2/1-
Tuần 3/3/2021
2 tiết thực hành
Dự kiến tuần 3/1-
Tuần 2/3/2021
Trần Thị Thảo  
Tài liệu
 
Tổng số: 40 tiết/năm học/CBQL/giáo viên
 
    VII. NỘI DUNG, KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG KHÁC:
Nội dung bồi dưỡng Số người học Tên người học Thời gian tự học( Số tiết, tuần, tháng) Thời gian học tập trung( Số tiết, tuần, tháng) Người phụ trách Nguồn lực Điều chỉnh, bổ sung
1 Công tác y tế trường học - Hướng dẫn xây dựng Kế hoạch y tế trường học; Hướng dẫn thực hiện báo cáo công tác y tế trường học theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT – BYT – BGDĐT.
- Kỹ thuật giám sát điều kiện vệ sinh trường học và các bước kiểm tra đánh giá vệ sinh trường học
- Một số phương pháp truyền thông y tế trường học; kỹ năng giao tiếp, thực hành trong công tác truyền thông y tế trường học
1 Hồng   4 tiết
Sáng 26 tháng 8
Hoa Tùng Bách trung tâm y tế dự phòng TP Y tế dự phòng TP  
2.Tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước đảm bảo an ninh chính trị tại các đơn vị trường học - Triển khai luật bảo vệ bí mật nhà nước năm 2018; nghị định 26/2020/NĐ- CP hướng dẫn thi hành luật bảo vệ bí mật nhà nước; Thông tư  24/TT- BCA Ban hành biểu mẫu sử dụng trong công tác bảo vệ bí mật nhà nươcs
- Công tác an ninh trật tự trong trường học
 
2 Hằng, Thắm   4 tiết
Chiều 25 tháng 8
Đội trưởng đội An ninh Công an Thành phố: Thiếu tá Lò Văn Quyền Tài liệu bảo vệ bí mật nhà nước  
3. Công tác thanh tra
 
2 Hằng, Hải   4 tiết
Dự kiến trong năm học
Phòng GD&ĐT TPĐBP Tài liệu  
4. Công tác tài chính kế toán 2 Thắm, P.Hằng   4 tiết
Dự kiến trong năm học
Phòng GD&ĐT TPĐBP Tài liệu  
5. Bồi dưỡng ATTP trong các cơ sở GDMN      
 - Tập huấn về ATVSTP trong trường học
2 Hồng, P.Hằng, Quân   4 tiết
Dự kiến trong năm học
Phòng GD&ĐT TPĐBP Tài liệu  
Tổng số: 20 tiết/năm học
VIIIĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ BDTX
            1. Căn cứ đánh giá và cách thức đánh giá BDTX
- Thực hiện theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.
- Đánh giá việc vận dụng kiến thức BDTX vào thực tiễn dạy học, giáo dục học sinh; thực tiễn quản lý cơ sở giáo dục mầm non. Đánh giá thông qua hệ thống câu hỏi trắc nghiệm (đối với các nội dung lý thuyết), bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch (đối với nội dung thực hành) đảm bảo đáp ứng yêu cầu về mục tiêu, yêu cầu cần đạt và nội dung Chương trình BDTX và quy định tại Quy chế này.
2. Xếp loại kết quả BDTX
a) Bài kiểm tra lý thuyết, thực hành chấm theo thang điểm 10 và đạt yêu cầu khi đạt điểm từ 05 trở lên.
b) Hoàn thành kế hoạch BDTX: Giáo viên, cán bộ quản lý được xếp loại hoàn thành kế hoạch BDTX khi thực hiện đầy đủ các quy định của khóa bồi dưỡng; hoàn thành đủ các bài kiểm tra với kết quả đạt yêu cầu trở lên theo quy định của mục a, phần này.
c) Không hoàn thành kế hoạch BDTX: Giáo viên, cán bộ quản lý không đáp ứng được các yêu cầu hoặc các bài kiểm tra có kết quả chưa đạt yêu cầu.
3. Cấp chứng chỉ BDTX giấy chứng nhận kết quả BDTX
- Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên.
- CBQL, Giáo viên được đánh giá hoàn thành kế hoạch BDTX sẽ được Hiệu trưởng  đề nghị lên Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX đối với cán bộ quản lý, giáo viên (không cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX cho cán bộ quản lí, giáo viên không hoàn thành kế hoạch).            
E. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với  hiệu trưởng
-  Tổ chức triển khai kế hoạch BDTX CBQL, giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.
- Phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của CBQL, giáo viên;
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của cán bộ quản lý, giáo viên theo các quy  định tại Ban hành  Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên. (Ban hành kèm theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 11  năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
- Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện Quy chế Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non.
2. Đối với phó Hiệu trưởng
-  Quản lý chỉ đạo, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của đơn vị.
-  Cùng Hiệu trưởng quản lý, chỉ đạo, kiểm tra giáo viên thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên;
-  Tham gia đánh giá, xếp loại công tác bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên.
3. Đối với tổ trưởng chuyên môn
- Đôn đốc giáo viên thực hiện tốt công tác tự học, tự nghiên cứu và giảng dạy;
- Kiểm tra công tác bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên trong tổ;
- Tham gia đánh giá, xếp loại công tác bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên.
4. Đối với giáo viên   
- Thực hiện Kế hoạch BDTX đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường; tích cực tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên do các cấp quy định nhằm phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của bản thân; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của cá nhân.
- Xây dựng kế hoạch tự học tập bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân trình lên ban giám hiệu trường phê duyệt.
- Có đầy đủ các loại hồ sơ như: Kế hoạch học tập; bài thu hoạch; sản phẩm làm minh chứng việc học tập; sổ học tập thể hiện được các nội dung.
- Báo cáo tổ chuyên môn, BGH nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Trên đây là Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2020-2021 của trường mầm non Họa Mi. Đề nghị các tổ chuyên môn, cá nhân nghiêm túc tổ chức thực hiện. /
 
Nơi nhận:                                                                            HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD-ĐT ;                                                                     (Đã ký)
- Tổ chuyên môn;
- Lưu BGH, VT.                                                           
 
 
                                                                                          Đoàn Thị Hồng Thắm 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
Đ/c: Bản Tà Lèng, xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
Điện thoại: 0378 631 424 - Email: thammnhoami@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây