GIÁO VIÊN TRƯỜNG MN HỌA MI TĂNG CƯỜNG LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TỰ TẠO PHỤC VỤ CÔNG TÁC GIẢNG DẠY NĂM HỌC: 2021 - 2022

Thứ ba - 01/03/2022 02:52
GIÁO VIÊN TRƯỜNG MN HỌA MI TĂNG CƯỜNG LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TỰ TẠO PHỤC VỤ CÔNG TÁC GIẢNG DẠYNĂM HỌC: 2021 - 2022
GIÁO VIÊN TRƯỜNG MN HỌA MI TĂNG CƯỜNG LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TỰ TẠO PHỤC VỤ CÔNG TÁC GIẢNG DẠY NĂM HỌC: 2021 - 2022
         Đứng trước đại dịch covid19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cùng với nhiều trường trong tỉnh, trường Mầm non Họa Mi tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để học sinh trở lại trường học trực tiếp với phương châm vừa học tập vừa nâng cao biện pháp phòng chống dịch bệnh.
         Trước tình hình đó, nhiều hoạt động của Nhà trường cũng bị ảnh hưởng nhưng chúng ta cũng biết đối với trẻ mầm non thì việc có đồ dùng, đồ chơi để cho trẻ tham gia hoạt động là vô cùng cần thiết. Vì trẻ mầm non chủ yếu tư duy của trẻ thông qua hình ảnh và đồ dùng trực quan. Vì vậy, ngoài phối hợp thực hiện phòng dịch và thực hiện chương trình giáo dục mầm non thì các cô vẫn làm đồ dùng để bổ sung cho trẻ trong các hoạt động.
         Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ. Sự đa dạng của nguyên vật liệu thiên nhiên đã thu hút được sự chú ý của trẻ mang lại cho trẻ niềm say mê hứng thú. Chính những vật liệu đơn giản sẵn có trong cuộc sống hàng ngày là những đồ chơi có giá trị giúp trẻ phát triển toàn diện. Bởi vì đồ chơi tự tạo có ưu điểm nổi bật là sẵn có, thường xuyên đổi mới, phong phú và đặc biệt sáng tạo.
         Chính vì vậy các cô giáo Trường mầm non Họa Mi đã dùng những nguyên vật liệu phế thải để tạo thành những đồ chơi, những mô hình sống động phục vụ cho các hoạt động vui chơi và học tập của các bé.
         Đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và góp phần bổ sung thêm các đồ dùng đồ chơi tự làm có chất lượng hiệu quả sử dụng trong giảng dạy đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục,  đặc biệt là  giúp cho giáo viên phát huy hết những khả năng, sáng tạo; có thêm điều kiện để học hỏi, trau dồi chuyên môn, khả năng làm đồ dùng đồ chơi phục vụ mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Các giáo viên đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng đồ dùng, đồ chơi. Phần lớn tất cả đồ dùng, dạy học, đồ chơi tự làm của các lớp phục vụ trực tiếp cho mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở độ tuổi mà giáo viên đang phụ trách.
         Khắc phục khó khăn trong mùa dịch, vừa phải tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ đề làm đồ dùng đồ chơi nhưng thật bất ngờ khi số lượng đồ dùng, đồ chơi của các lớp khá nhiều và phong phú, đa dạng về chủng loại, độ bền cao. Có rất nhiều đồ dùng dạy học, đồ chơi sáng tạo, thu hút và hấp dẫn trẻ. Tất cả các lớp đều có một ngân hàng đồ chơi phong phú, đa dạng chuẩn bị tốt cho việc trang bị đồ dùng vào hoạt động học và chơi của trẻ tại lớp.
 
Dưới đây là một số hình ảnh về đồ dùng, đồ chơi các nhóm lớp
















 
 
 
 
 

Tác giả: Phạm Thị Hải

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm điều gì khi đưa con đến trường?

TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
Đ/c: Bản Tà Lèng, xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
Điện thoại: 0378 631 424 - Email: thammnhoami@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây