Tuyên truyền kỷ niệm 41 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 TRUYỀN KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Chủ nhật - 12/11/2023 21:07
Dân tộc ta vốn có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng, thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam.

KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
TUYÊN TRUYỀN
 
        Dân tộc ta vốn có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng, thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam.
        Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chính là ngày thể hiện đạo lý ngàn năm ấy. Vì thế, đã từ lâu ngày 20/11 không chỉ là ngày lễ của riêng ngành giáo dục mà còn là ngày hội lớn của toàn xã hội. Đây là ngày hội quan trọng nhằm tôn vinh nghề dạy học, tôn vinh các nhà giáo; những người làm công tác giáo dục; đồng thời thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với"những kĩ sư tâm hồn.
        Hòa cùng với khí thế thi đua sôi nổi của toàn ngành giáo dục trên cả nước, từ gần một tháng nay, Trường mầm non Họa Mi như có thêm một luồng sinh khí mới. Các hoạt động thi đua diễn ra vô cùng sôi động. Các thầy cô thì miệt mài trên từng trang giáo án, các cuộc thi diễn ra trong bầu không khí phấn khởi, thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường, Thi “ Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố”, thi “làm đồ dùng đồ chơi tự tạo”... tất cả cùng thi đua lập thành tích chào mừng ngày kỷ niệm 20/11.
         Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp giáo dục để bồi dưỡng nhân lực đào tạo nhân tài góp sức xây dựng đất nước, nhiều lần người khẳng định “Nhiệm vụ giáo dục rất vất vả nhưng thật vẻ vang, không có thầy cô giáo thì không có giáo dục”. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, người giáo viên tốt phải là người không những giỏi về chuyên môn, còn phải thật thà, yêu nghề của mình, có yêu nghề của mình bao nhiêu thì mới yêu quý học sinh bấy nhiêu. Người thầy có yêu nghề thì mới phấn đấu sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân để phục vụ chung cho sự nghiệp cao cả, đó chính là tấm gương tiêu biểu cho con người mới với bầu nhiệt huyết căng tràn, đem trí tuệ và sức lực cống hiến cho sự nghiệp trồng người của dân tộc, đào tạo ra các thế hệ học sinh có đủ trình độ biết phát huy tinh thần yêu  nước, lòng tự hào dân tộc, trở thành người có ích trong gia đình và xã hội cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng phồn vinh thịnh vượng
Ngày nhà giáo Việt Nam đã ra đời 41 năm. Sau mỗi dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, toàn ngành GD, từng thầy cô giáo đã được động viên khích lệ, được giúp đỡ về cả vật chất lẫn tinh thần để vượt qua khó khăn gian khổ, thi đua dạy tốt, rèn luyện phẩm chất trong sáng để “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo”. Trong ngày này, mọi cấp, mọi ngành, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân, các thế hệ học sinh đều hướng về ngành giáo dục, hướng về các thầy cô giáo với tấm lòng tôn kính và những tình cảm chân thành nhất.
         Nhân dịp kỷ niệm 41 ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2023 mỗi chúng ta tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới công lao to lớn của các thày các cô đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người của dân tộc. Trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, đội ngũ giáo viên ngành giáo dục cũng phải không ngừng cải tiến, đổi mới chương trình và phương pháp đào tạo, khuyến khích giáo viên tự học, tự bồi dưỡng  nâng cao kiến thức đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học, giữ vững phẩm chất cao quý của người giáo viên trên mặt trận văn hóa giáo dục để chắp cánh ước mơ cho con em xã nhà bay cao, bay xa.
         Đây cũng là dịp để các thầy cô giáo trong ngành giáo dục thêm tự hào về truyền thống của ngành, cố gắng nỗ lực vượt qua thử thách và khó khăn, nguyện làm tròn nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thế hệ trẻ trong sự nghiệp trồng người, góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống văn hoá của dân tộc Việt Nam.
 
 

Tác giả: Nguyễn Thị Thu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay619
  • Tháng hiện tại12,134
  • Tổng lượt truy cập678,357
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây