Chương trình: “Trải nghiệm gói bánh chưng – Lễ hội chào xuân đón tết Giáp thìn năm 2024” của Trường Mầm non Họa Mi.

Thứ tư - 31/01/2024 03:08
Mùa xuân được chọn làm mùa khởi đầu của một năm, mùa của sự sinh sôi, nảy nở. Mùa xuân đem tới sức sống mới cho vạn vật cũng là mùa đẹp nhất và rất nhiều ý nghĩa. Tết Nguyên đán là cái tết đầu tiên của năm được tổ chức to nhất, long trọng nhất, mang ý nghĩa lớn nhất đối với tất cả mọi người.
Chương trình: “Trải nghiệm gói bánh chưng – Lễ hội chào xuân đón tết Giáp thìn năm 2024” của Trường Mầm non Họa Mi.
“ Mai, đào khoe sắc thắm
    Lộc biếc cành xuân sang
Bé mừng vui hỏi nhỏ
 Phải chăng tết đã về? ”

          Mùa xuân được chọn làm mùa khởi đầu của một năm, mùa của sự sinh sôi, nảy nở.  Mùa xuân đem tới sức sống mới cho vạn vật cũng là mùa đẹp nhất và rất nhiều ý nghĩa. Tết Nguyên đán là cái tết đầu tiên của năm được tổ chức to nhất, long trọng nhất, mang ý nghĩa lớn nhất đối với tất cả mọi người.
          Chào Xuân Giáp Thìn (2024) nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đồng thời mang đến cho các bé không khí đón Tết cổ truyền dân tộc những ngày đầu Xuân. Trong 2 ngày 31/1 và 1/ 2/ 2024 Trường Mầm non Họa Mi tổ chức chương trình: Trải nghiệm gói bánh chưng – Lễ hội Chào xuân đón têt cho tất cả các bé trong nhà trường.
Ngày 31/1/ 2024 Ban giám hiệu Nhà trường, các cô giáo và các bé trường MN Họa Mi đã phối hợp với hội phụ huynh học sinh tổ chức hoạt động trải nghiệm: "Gói bánh chưng ngày tết” tại ba điểm trường: Điểm trung tâm bản Tà Lèng, điểm Bản Nà Nghè và điểm Bản Kê Nênh. Cô con và các bậc phụ huynh cùng tất bật cho công tác chuẩn bị những chiếc lá dong  được rửa sạch sẽ lau khô, khuôn gói bánh, gạo nếp đã ngâm, đỗ xanh và thịt lợn ướp gia vị đã sẵn sàng cho hoạt động trải nghiệm vô cùng  ý nghĩa này.
          Chuẩn bị gói bánh, các con được nghe các cô giới thiệu về  ý nghĩa, nguồn gốc bánh chưng ngày tết,  biết được các nguyên liệu cần chuẩn bị và được hướng dẫn cách để gói thành phẩm một cái bánh. Các bé rất thích thú và hào hứng khi được tự tay làm một chiếc bánh chưng xanh…Cuối buổi  được thấy sản phẩm các con làm ra tuy chưa được vuông vắn nhưng chứa đựng niềm vui, sự phấn khởi của các bé. Qua hoạt động này, các con sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của chiếc bánh chưng, về tình yêu dân tộc, sự gắn kết giữa con người với con người trong ngày Tết cổ truyền. Tăng thêm sự gắn kết giữa gia đình và Nhà trường, giữa cô giáo và các bậc phụ huynh.
          Sớm ngày 1/2/2024 cô con trường MN Họa Mi đã cùng diện những chiếc  váy áo tết xinh xắn đầy màu sắc để cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào xuân Giáp thìn 2024, đắm say trong điệu nhảy sạp, tay trong tay với điệu múa xòe,…một  không khí đầy ấm áp, thân tình. Ngoài ra, các con còn được tham gia chơi trò chơi kéo co, bé nào cũng hăng hái tham gia và chơi hết mình, trò chơi diễn ra vô cùng sôi động  với sự cổ cũ nhiệt tình của cô giáo và các bé. Cuối cùng, các con còn được liên hoan với chính chiếc bánh chưng mà các con tự tay gói cùng giò và bánh kẹo thật ngon miệng. Các con đều vui cười, ngập tràn hạnh phúc  khi được trọn vẹn niềm vui.
          Chương trình: “Trải nghiệm Gói bánh chưng – Lễ hội chào xuân đón tết năm 2024” của trường Mầm non Họa Mi đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình để lại rất nhiều dấu ấn khó phai, cô con vui vẻ gần gũi nhau hơn, đặc biệt tạo dựng niềm tin cho các bậc phụ huynh và tăng thêm sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và Nhà trường cùng làm tốt hơn nữa công tác Chăm sóc giáo dục trẻ phát triển toàn diện, cho trẻ tâm thế sẵn sàng bước vào lớp 1.
Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình: Trải nghiệm Gói bánh chưng – Lễ hội chào xuân đón tết năm 2024”







Tác giả: mnhoami, Phạm Thị Hải

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
Đ/c: Bản Tà Lèng, xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
Điện thoại: 0378 631 424 - Email: thammnhoami@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây