kế hoạch Tuyên truyền cải cách hành chính Nhà nước năm 2023 Trường mầm non Họa Mi

Thứ tư - 18/01/2023 21:27
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
 
 
 
  

Số: 03 /KH-MNHM
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
 
 
  

Thanh Minh , ngày 19 tháng 01 năm 2023
 
 
KẾ HOẠCH
Tuyên truyền cải cách hành chính Nhà nước năm 2023
Trường mầm non Họa Mi
 
Thực hiện Kế hoạch số 88/KH-PGDĐT ngày 18/01/2023 của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về Tuyên truyền cải cách hành chính Nhà nước năm 2023 ,Trường mầm non Họa Mi xây dựng Kế hoạch Tuyên truyền cải cách hành chính Nhà nước năm 2023 Trường mầm non Họa Mi cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo liên thông, đồng bộ, thống nhất góp phần thực hiện hiệu quả công tác quản lý của cơ quan Nhà nước và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Điện Biên Phủ.
Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và nhân dân trên địa bàn về ý nghĩa, tầm quan trọng của CCHC. Qua đó, thúc đẩy tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các thủ tục hành chính.
Góp phần đẩy mạnh công tác CCHC của thành phố năm 2023, trọng tâm là nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh tạo sự đồng thuận, nhất trí cao nhằm tập hợp và phát huy mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả công tác CCHC.
2. Yêu cầu
Công tác tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức. Cập nhật thường xuyên, đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, các bộ thủ tục hành chính. Tuyên truyền CCHC lồng ghép với việc phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, phù hợp với tính chất, đặc điểm và yêu cầu của từng nhóm đối tượng, bằng nhiều hình thức truyền thông phong phú, đa dạng.
Tăng cường sự phối hợp với Phòng GDDT về thông tin tuyên truyền CCHC gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, pháp luật.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN
1. Nội dung tuyên truyền
Tuyên truyền quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của thành phố về CCHC; vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, người đứng đầu cơ quan đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC.
Tập trung triển khai tuyên truyền các nội dung xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.
Tuyên truyền có hiệu quả và đồng bộ các nội dung tại Kế hoạch CCHC năm 2023 của Phòng GDĐT thành phố Điện Biên Phủ.
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của người đứng đầu cơ quan đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC.
Thông tin tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình kết quả thực hiện CCHC; tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định liên quan đến CCHC; đo lường mức độ hài lòng của người dân.
Tiếp thu và triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố về công tác CCHC. Văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng GDĐT thành phố Điện Biên Phủ, của  đơn vị nhà trường.
Thông tin kịp thời các phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông tại UBND thành phố.
Phổ biến, hướng dẫn kịp thời cho các tổ chức, cá nhân những thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng GDĐT thành phố Điện Biên Phủ, của nhà trường.
Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân.
Tình hình triển khai và kết quả thực hiện Chỉ số CCHC và Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Phòng GDĐT của đơn vị nhà trường.
Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của Phòng theo quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP; Nghị định số 108/2020/NĐ-CP và Thông tư hướng dẫn; thực hiện đề án sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, số lượng cấp phó theo quy định về khung số lượng cấp phó của tỉnh; triển khai Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ chính trị, Kết luận số 17-KL/TW ngày 11/9/2017 của Bộ Chính trị, Nghị định số 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế; triển khai bản mô tả công việc, khung năng lực của vị trí việc làm công chức, viên chức.
Quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước và Nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát tiến trình CCHC. Tuyên truyền kết quả thực hiện công tác CCHC Phòng GDĐT, của UBND thành phố; những tác động từ CCHC đến đời sống xã hội. Nêu gương các điển hình thực hiện tốt công tác CCHC. Kết quả đổi mới lề lối và phương thức làm việc; các ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính. Việc tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định liên quan đến CCHC.
2. Hình thức tuyên truyền
- Thông qua các hội nghị, tập huấn, bồi dưỡng, tọa đàm, hội thảo, quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ CCHC nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lồng ghép nội dung CCHC vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
- Thường xuyên đưa nội dung, thông tin về tình hình triển khai, kết quả cải cách hành chính lĩnh vực giáo dục phù hợp vào các cuộc họp thường kỳ của cơ quan, đơn vị.
- Tuyên truyền CCHC thông qua các hoạt động của các tổ chức Đảng, Đoàn thể, quần chúng.
- Tuyên truyền CCHC thông qua các loại hình báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của Ngành, đơn vị, tài liệu Giáo dục và các hình thức khác phù hợp.
- Niêm yết đầy đủ, công khai toàn bộ nội dung của các TTHC lĩnh vực giáo dục  đào tạo tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, hình thức công khai rõ ràng, thuận lợi cho việc tìm hiểu.
- Thường xuyên cập nhật các TTHC đã được sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ lên cổng dịch vụ công của tỉnh, Website của Sở, của phòng và trang thông tin điện tử của đơn vị.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thực tế tại địa phương nhà trường xây dựng, ban hành kế hoạch thực hiện việc tuyên truyền CCHC, phổ biến CCHC. Phối hợp với các cơ quan truyền thông thực hiện tốt việc tuyên truyền CCHC theo Kế hoạch này.
IV. KINH PHÍ
Kinh phí công tác tuyên truyền CCHC thực hiện theo quy định hiện hành.
 Trên đây là Kế hoạch Tuyên truyền cải cách hành chính Nhà nước năm 2023 của trường Mầm non Họa Mi , yêu cầu các tổ nghiêm túc triển khai thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả./.
 
Nơi nhận:                                                   
- CB, GV, NV: (để t/h);                                                                        - Lưu: VT.
                                                                                                                              
  HIỆU TRƯỞNG
 
 
Đoàn Thị Hồng Thắm
 
 
 
 

Tác giả: Nguyễn Thị Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập6
  • Hôm nay2,132
  • Tháng hiện tại14,192
  • Tổng lượt truy cập680,415
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây