ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN

Thứ hai - 13/03/2023 05:11
Ngày 12/3/2023 Công đoàn Trường Mầm non Họa Mi đã tổ chức thành công Đại hội Khóa III nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tại Đại hội, Công đoàn trường đã kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn trường nhiệm kỳ 2017 - 2022; xác định mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028.
ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN
          Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu, tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của nhà trường, tổ chức Công đoàn; Tổ chức cho 100% đoàn viên công đoàn được học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của ngành và của tổ chức Công đoàn. Tổ chức 100% giáo viên trong trường được học tập các chuyên đề về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm túc chuẩn mực đạo đức nhà giáo, mỗi giáo viên luôn là một tấm gương trước học sinh, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
          Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động luôn được Công đoàn trường xác định là chức năng số một, chức năng quan trọng nhất của tổ chức Công đoàn, là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình triển khai hoạt động. Ban Chấp hành Công đoàn trường đã chủ động tham mưu, phối hơp với các đơn vị triển khai, phổ biến kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của đoàn viên Công đoàn; quan tâm đến đời sống, quyền lợi ích chính đáng của đoàn viên. Bên cạnh đó, phối hợp với các tổ chuyên môn tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành giáo dục; phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phong trào “xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Đại hội đã thảo luận, tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ vừa qua và đề ra các chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ mới:
          - Hằng năm, 100% đoàn viên, CBNGNLĐ được tuyên truyền tiếp cận và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chủ trương lớn của ngành Giáo dục, những Nghị quyết của công đoàn các cấp với các hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với đặc thù của đơn vị.
          - 100% Cán bộ, viên chức thực hiện nghiêm nội quy quy chế cơ quan, thực hiện tốt văn hoá công sở, văn hóa ứng xử; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và các cuộc vận động, có xây dựng kế hoạch và đánh giá kết quả thực hiện.
          - 100% đoàn viên trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh dân số KHHGĐ.
          - 100% nữ CB,CCVC đăng ký thực hiện các phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; hằng năm phấn đấu 100% nữ CCVCNLĐ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".
          - 100% đoàn viên công đoàn tích cực tham gia tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn. 01 đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 50% cán bộ, viên chức trong cơ quan có sáng kiến phạm vi ảnh hưởng cấp trường, thành phố.
          - 100% đoàn viên tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện và tham gia các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội.
          -  Hằng năm, phấn đấu cơ quan đạt cơ quan văn hoá, cơ quan an toàn; 100% gia đình CBVCNLĐ đạt gia đình văn hoá.
          -  Hằng năm, 100% đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó trên 70% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc.
          Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đoàn Thị Hồng Thắm – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương kết quả mà Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Họa Mi đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Công đoàn Trường Mầm non Họa Mi làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên; thường xuyên chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, cán bộ viên chức lao động. Phát huy những kết quả đã đạt được, công đoàn cơ sở Trường mầm non Họa Mi tiếp tục xây dựng và tổ chức hoạt động của Công đoàn ngày càng vững mạnh, thực sự đưa sự nghiệp giáo dục ngày càng đi lên vững chắc.
          Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, Đại hội Công đoàn trường Mầm non Họa Mi khóa III nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã dân chủ, sáng suốt lựa chọn 03 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028.
         1) Đ/c: Nguyễn Thị Hằng
          2) Đ/c: Hà Thị Loan
          3) Đ/c: Nguyễn Thị Thu
           Đại hội cũng đã bầu đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn cấp trên, nhiệm kỳ 2023 - 2028.


Tác giả: Trần Thị Thảo

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,132
  • Tháng hiện tại14,111
  • Tổng lượt truy cập680,334
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây