Kế hoạch Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 (Từ ngày 01/10/2022 đến ngày 07/10/2022)

Thứ năm - 06/10/2022 23:31
PHÒNG GDĐT TP ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
 
Số: 30 /KH-MNHM
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
Thanh Minh, ngày 30  tháng 9 năm 2022
 
 
KẾ HOẠCH
Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022
(Từ ngày 01/10/2022 đến ngày 07/10/2022)
 

Thực hiện công văn số 1310/PGDĐT ngày 28/9/2022 của phòng giáo dục thành phố ĐBP V/v triển khai kế hoạch Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022..
Căn cứ Kế hoạch số /KH-UBND , ngày 26/9/2022 của UBND , Kế hoạch Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022
Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường, trường mầm non Họa Mi xây dựng kế hoạch phát động phong trào tổ chức  “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 ” như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch COVID-19.
- Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 đuợc tổ chức với hình thức, nội dung thiết thực, hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế;
II. CHỦ ĐỀ
Chủ đề Tuần lễ năm 2022: Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID -19.
III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC
1. Cấp thành phố
- Tham gia Lễ Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022 tại Trường THCS Tân Bình do cấp thành phố tổ chức.
2. Nhà trường:
- Thời gian: Từ ngày 1/10/2022 đến 7/10/2022.
- Địa điểm:  Tại khu trung tâm trường Mầm non Họa Mi
- Ban Chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022 và gửi báo cáo kết quả các hoạt động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tới phòng giáo dục và đào tạo thành phố theo đúng kế hoạch.
IV. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN LỄ
Căn cứ vào chủ đề năm 2022 CBGVNV phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức các hoạt động giáo dục, hưởng ứng Tuần lễ với hình thức, nội dung phù hợp điều kiện, tình hình thực tế của địa phương.
1. Công tác thông tin tuyên truyền
- Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của nhà trường, các trang mạng xã hội (facebook, youtube, zalovề tầm quan trọng của việc học tập suốt đời cũng như vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người, viết bài về các hoạt động của “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”; phát hiện, nhân rộng mô hình gia đình có truyền thống hiếu học và các tấm gương tự học, học tập suốt đời…trong bối cảnh bối cảnh bình thường mới sau đại dịch COVID-19.
- Treo băng zôn, khẩu hiệu tại trường
2. Triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực:
- Vinh danh các tổ chức, cá nhân có những giải pháp, sáng kiến về chuyển đổi số góp phần thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học
+ Phát động phong trào xây dựng “Lớp học xanh – sạch – đẹp – an toàn”, “Nhà trường thân thiện, tích cực”, đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập, phục vụ học tập trong các thư viện, tham dự Chuyên đề “Sử dụng Thư viện điện tử - lan tỏa văn hóa đọc”.
+ Phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt, tổ chức các hoạt động khuyến học, hoạt động chuyên đề trong Tuần lễ với những nội dung cụ thể, thiết thực.
+ Tổ chức các lớp học, tập huấn, hội thảo, hoạt động giao lưu với các nội dung, hình thức học tập phong phú, linh hoạt, thiết thực thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là các chủ đề về kỹ năng sử dụng công nghệ hiện đại ứng dụng trong cuộc sống và công việc cho người dân trong điều kiện hiện nay.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. BGH nhà trường
- Xây dựng chương trình, ban hành kế hoạch, văn bản hướng dẫn CBGV
NV tổ chức thực hiện “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022.
- Tham gia Lễ Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” tại trường THCS Tân Bình
- Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trên địa xã trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch.
- Phát động các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, tổ chức các hoạt động chuyên đề, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng sử dụng công nghệ hiện đại trong cuộc sống trong “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”.
- Tổng hợp, báo cáo kết quả hoạt động của “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022 về phòng GDĐT ( địa chỉ gmail: dungthanh7884@gmail.com)
- Chỉ đạo cán bộ phụ trách CNTT trong nhà trường tuyên truyền, đưa tin, bài về các hoạt động của “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”; phát hiện, nhân rộng các tấm gương tự học, học tập suốt đời; xây dựng các chuyên mục phục vụ học tập suốt đời thông qua webside, trang fanpage của nhà trường qua đó vận động người dân học tập thường xuyên, suốt đời, tận dụng mọi cơ hội học tập để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp phần phát triển quê hương, đất nước.
2. Giáo viên, nhân viên
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn cá nhân triển khai các nội dung hưởng ứng phù hợp theo kế hoạch của nhà trường.
- Tham gia công tác tuyên truyền, treo băng zôn, khẩu hiệu theo chủ đề tại nhà trường và trên địa bàn xã.
- Phối hợp, cung cấp kết quả tổ chức về “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” nhà trường tổng hợp, báo cáo về Phòng GDĐT theo quy định.
3. Chế độ báo cáo
- CBGVNV thực hiện, tổng kết đánh giá và báo cáo kết quả cho nhà trường thông qua cán bộ phụ trách CNTT để tổng hợp báo cáo cấp trên theo đúng thời gian quy định.
- Ban CNTT và cán bộ phụ trách tổng hợp báo cáo đánh giá công tác tổ chức các hoạt động trong suốt thời gian diễn ra “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” theo quy định.
    Trên đây là Kế hoạch Tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022;  Đề nghị các tổ chuyên môn và các đồng chí giáo viên, nhân viên nghiêm túc thực hiện ./.
Nơi nhận:
- BCĐ nhà trường;
- CBGVNV (để t/h);
- UBND xã (để phth);
- Lưu VT.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
Đoàn Thị Hồng Thắm

Tác giả: Nguyễn Thị Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay2,132
  • Tháng hiện tại13,800
  • Tổng lượt truy cập680,023
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây