TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI ĐÓN ĐOÀN ĐÁNH GIÁ NGOÀI VỀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CẤP ĐỘ 2 VÀ ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1

Thứ hai - 22/05/2023 21:47
Vào ngày 18/05/2023 vừa qua, tại trường mầm non Họa Mi, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ vinh dự được đón đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về kiểm định chất lượng chất lượng giáo dục cấp độ 2 và công nhận Chuẩn quốc gia Mức độ 1.
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI ĐÓN ĐOÀN ĐÁNH GIÁ NGOÀI VỀ  KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CẤP ĐỘ 2  VÀ ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1
          Vào ngày 18/05/2023 vừa qua, tại trường mầm non Họa Mi, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ vinh dự được đón đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về kiểm định chất lượng chất lượng giáo dục cấp độ 2 và công nhận Chuẩn quốc gia Mức độ 1.
          Các thành viên về dự đánh giá ngoài gồm có:
          I. Trưởng đoàn:
          Ông:  Lê Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
          II. Thư ký:
          Bà: Đỗ Thị Quế- Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Pom Lót, huyện Điện Biên
          III. Ủy viên:
          1/Bà: Lò Thị Hà Phó-  Hiệu trưởng Trường Mầm non Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ
          2/Bà: Lò Thị Chinh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Ban, huyện Mường Nhé
          3/Bà: Đinh Thị Thu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca, huyện Mường Ảng
         4/Bà: Nguyễn Thị Thục Hà - Chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng
         5/Bà: Bạc Thị Thanh Thùy -  Giáo viên Trường Mầm non Quài Nưa, huyện Tuần Giáo
         Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ có sự hiện diện của:
         1/ Bà: Nguyễn Thị Hiền- Phó Phòng GD-ĐT Thành phố.
         2/Bà: Phạm Thùy Dương-  Chuyên viên Phòng GD- ĐT Thành phố
          Về phía đơn vị được Kiểm định chất lượng giáo dục, có sự đón tiếp của:
         - Bà: Đoàn Thị Hồng Thắm- Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá cùng các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá.
          Tại buổi làm việc đồng chí: Đỗ Thị Quế - Thư ký thay mặt cho đoàn thẩm định thông qua chương trình làm việc và phân công nhiệm vụ cho các thành viên thẩm định theo các tiêu chí về công tác Kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia của nhà trường.
          Trong buổi làm việc, đồng chí Đoàn Thị Hồng Thắm - Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá báo cáo tóm tắt kết quả xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia và công tác Kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường. Sau khi nghe báo cáo, đoàn đã tiến hành đánh giá, thẩm định kết quả nhà trường đạt được theo 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ I, được quy định tại Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT.
        Sau thời gian làm việc khẩn trương, qua nghiên cứu các hồ sơ, tài liệu, minh chứng do nhà trường cung cấp; xem xét cơ sở vật chất, trang thiết bị, hoạt động của nhà trường; gặp gỡ phỏng vấn cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh của trường, Đoàn đã ghi nhận, đánh giá và nhận xét các mặt hoạt động của trường mầm non Họa Mi đạt được ở 5 tiêu chuẩn theo Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt Chuẩn quốc gia đối với trường mầm non. Trên cơ sở đó, Đoàn đánh giá ngoài nêu ra những điểm mạnh, hạn chế cụ thể và tư vấn cho nhà trường nhằm cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục đồng thời cũng đã đánh giá cao chất lượng giáo dục và sự chuẩn bị của nhà trường, thật sự tạo phấn khởi và khích lệ cho đội ngũ nhà trường sau những nỗ lực phấn đấu trong suốt thời gian qua.
           Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo , Phòng Giáo dục và Đào tạo ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tích cực làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc xây dựng trường chuẩn theo đúng lộ trình, phấn đấu xây dựng trường học có chất lượng giáo dục ngày càng cao, tạo niềm tin đối với cha mẹ học sinh. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tiếp thu các ý kiến góp ý của Đoàn; Đồng thời chỉ đạo đơn vị khắc phục hạn chế, duy trì và phát huy điểm mạnh đã đạt được.
           Có thể nói, Kiểm định chất lượng giáo dục là một giải pháp quản lí chất lượng nhằm đưa ra những kết quả tin cậy bằng cách kiểm soát các điều kiện, quá trình tổ chức giáo dục thông qua những tiêu chuẩn, tiêu chí, chỉ số ở các lĩnh vực cơ bản của hệ thống giáo dục cũng như của các cơ sở giáo dục. Chính vì vậy, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác Tự đánh giá và Kiểm định chất lượng giáo dục trong năm học những năm học sau để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Kỳ vọng trong thời gian tới, nhà trường sẽ nhận được Quyết định công nhận trường đạt chuẩn công tác Kiểm định chất lượng Cấp độ I
           
 Nhà trường trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ, chỉ đạo của SGDĐT Ninh Bình, PGDĐT Thành phố Ninh Bình và sự phối hợp của các ban ngành để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Sau đây là một số hình ảnh
 

Tác giả: Lê Thị Hồng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,014
  • Tháng hiện tại13,529
  • Tổng lượt truy cập679,752
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây