TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI “BÉ KHỎE – BÉ NGOAN” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2022-2023

Thứ sáu - 24/02/2023 04:44
Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, trường Mầm non Họa Mi tổ chức hội thi: “Bé khỏe - Bé ngoan” cho tất cả trẻ từ nhà trẻ đến mẫu giáo. Nhà trường đã bám sát nhiệm vụ năm học, xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi phù hợp với điều kiện thực tế. Nhằm tạo điều kiện tốt cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tình cảm đồng thời giúp phát hiện những tài năng, năng khiếu của trẻ qua các phần thi khác nhau. Bên cạnh đó, hội thi còn đóng vai trò như là cơ sở để nhà trường đánh giá được chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và khẳng định được niềm tin đối với phụ huynh khi gửi con học tại trường.
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI “BÉ KHỎE – BÉ NGOAN” CẤP TRƯỜNG  NĂM HỌC 2022-2023
       Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, trường Mầm non Họa Mi tổ chức hội thi: “Bé khỏe - Bé ngoan” cho tất cả trẻ từ nhà trẻ đến mẫu giáo. Nhà trường đã bám sát nhiệm vụ năm học, xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi phù hợp với điều kiện thực tế. Nhằm tạo điều kiện tốt cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tình cảm đồng thời giúp phát hiện những tài năng, năng khiếu của trẻ qua các phần thi khác nhau. Bên cạnh đó, hội thi còn đóng vai trò như là cơ sở để nhà trường đánh giá được chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và khẳng định được niềm tin đối với phụ huynh khi gửi con học tại trường.
          Hội thi: “Bé khỏe – bé ngoan” được tổ chức theo các nội dung, hoạt động các lĩnh vực phát triển của trẻ trong chương trình giáo dục mầm non, bám sát nội dung và kết quả mong đợi về kiến thức, kỹ năng của trẻ theo từng độ tuổi. Đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng được diễn ra nhẹ nhàng dưới nhiều hình thức, trẻ đã được giao lưu học hỏi các bạn góp phần mạnh dạn, tự tin tạo cho trẻ không khí phấn khởi, thân thiện.
       Tổng số trẻ tham gia đăng ký và đủ điều kiện dự thi là 77 trẻ, đến từ 6 nhóm lớp trong toàn trường (Trong đó có 21 trẻ nhà trẻ, 56 trẻ mẫu giáo).  Mỗi trẻ tham gia dự thi đều trải qua lần lượt các nội dung theo 4 lĩnh vực phát triển đối với nhà trẻ và 5 lĩnh vực phát triển đối với mẫu giáo. Thực hiện các bài tập theo đúng yêu cầu hệ thống kiến thức trong chương trình giáo dục mầm non. Một số trẻ có khả năng đọc thơ, có chất giọng và ngữ điệu tốt, một số trẻ có khả năng về âm nhạc như hát đúng nhạc, thể hiện cảm xúc của nội dung bài hát. Đa số trẻ 4 và 5 tuổi nhận biết và phát âm được chữ cái, chữ số trẻ đã được làm quen. Biết tạo nhóm có 5 đối tượng, tạo hai nhóm đối tượng theo số lượng tương ứng. Qua nội dung thi có thể đánh giá được sự phát triển toàn diện của trẻ về thể chất cũng như ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm, thẩm mỹ....
            Sau 02 ngày diễn ra hội thi có rất nhiều phần thi ấn tượng của các bé, kết quả các bé giành được 8 giải nhất, 14 giải nhì, 20 giải ba và 35 giải khuyến khích. Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào cuối ngày 24/2/2023 với không khí vui tươi phấn khởi, đặc biệt là niềm vui của các bé và các bậc phụ huynh khi được thấy con em mình gặt hái thành quả sau những giờ hoạt động học tập.
       Hội thi: “Bé khỏe - Bé ngoan” năm học: 2022-2023 kết thúc đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh. Từ đó làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân và toàn xã hội về công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua: "Dạy tốt - học tốt" nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
Sau đây là 1 số hình ảnh về hội thi

Tác giả: Nguyễn Thị Thu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay2,132
  • Tháng hiện tại13,658
  • Tổng lượt truy cập679,881
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây