Trải nghiệm cắm hoa

Thứ tư - 08/03/2023 04:11
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM: “CẮM HOA TẶNG CÔ NGÀY 8/3”Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có.
Trải nghiệm cắm hoa
          Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 lớp nhà trẻ Kê Nênh đã tổ chức hoạt động trải nghiệm cắm hoa với chủ đề “ Trao gửi yêu thương” vào sáng ngày 8 tháng 3 năm 2023. Hoạt động trải nghiệm này được thực hiện ngay tại lớp học.
Các cô giáo đã chuẩn bị được rất nhiều loại hoa với đủ sắc màu và những bình hoa xinh xắn, đa dạng  để cho trẻ thực hành trải nghiệm. Đầu tiên các bé được trò chuyện, tìm hiểu về ngày quốc tế phụ nữ 8/3,  sau đó các bé sẽ được trực tiếp cắm hoa để tặng cô ngày 8/3. Đây là một hoạt động được các bé nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia với sự hứng khởi, vui vẻ và thoải mái.Bằng đôi bàn tay khéo léo, với sự hướng dẫn của các cô và sự sáng tạo của mình, các bé đã cắm được những bình hoa tươi xinh xắn và rực rỡ sắc màu. Kết thúc hoạt động, các bé được tự tay gửi tặng cô giáo của mình những bình hoa mà mình vừa nỗ lực cắm được cùng với những lời chúc vô cùng đáng yêu.
          Thông qua hoạt động trải nghiệm này vừa tuyên truyền, giáo dục cho trẻ hiểu được ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3,vừa giúp trẻ có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo, năng lực cá nhân, phát triển ngôn ngữ và tăng cường sự mạnh dạn tự tin cho trẻ. Đồng thời cũng làm cho tình cảm  giữa cô và trẻ gần gũi khăng khít hơn.Từ đó, ta thấy được trẻ rất hứng thú tham gia hoạt động mà kiến thức, kỹ năng lại được hình thành một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.
          Như vậy, việc tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non  một cách linh hoạt,  phù hợp với đặc điểm tình hình của trường lớp và của trẻ là rất cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho trẻ. Trong thời gian tới, cô và trẻ lớp nhà trẻ Kê Nênh nói riêng cũng như trường Mầm non Họa Mi sẽ tiếp tục thực hiện những hoạt động trải nghiệm thiết thực như vậy.
    Dưới đây là một số hình ảnh của buổi trải nghiệm.




Tác giả: Hà Thị Loan

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập37
  • Hôm nay1,509
  • Tháng hiện tại13,024
  • Tổng lượt truy cập679,247
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây