Trường mầm non Họa Mi kết hợp với Trạm Y tế xã, đội y tế dự phòng tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi - Rubella cho các em học sinh trong toàn trường.

Thứ năm - 16/05/2019 04:20
Thực hiện kế hoạch số 24/KH – BCĐ ngày ngày 02tháng 05 năm 2019 của Ban chỉ đạo CSSK ban đầu cho nhân dân xã về việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ em từ 1 – 10 tuổi tại xã Tà Lèng năm 2019. Từ chiều ngày ngày 14 tháng 5 năm 2019 đến sáng ngày 15 tháng 05/2019 Trường mầm non Họa Mi đã kết hợp với Trạm Y tế xã, đội y tế dự phòng tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi - Rubella cho các em học sinh từ trong toàn trường.
Trường mầm non Họa Mi kết hợp với Trạm Y tế xã, đội y tế dự phòng tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi - Rubella cho các em học sinh trong toàn trường.
          Thực hiện kế hoạch số 24/KH – BCĐ ngày  ngày 02tháng 05 năm 2019 của Ban chỉ đạo CSSK ban đầu cho nhân dân xã về việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ em từ 1 – 10 tuổi tại xã Tà Lèng năm 2019. Từ chiều ngày ngày 14 tháng 5 năm 2019 đến sáng 15 tháng 05/2019  Trường mầm non Họa Mi đã kết hợp với Trạm Y tế xã, đội y tế dự phòng tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi - Rubella cho các em học sinh  trong toàn trường.
 
          Theo Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắcxin sởi-rubella cho trẻ 1 – 10 tuổi năm 2019 tại xã Tà Lèng năm 2019 thì có 102 trẻ em học tại trường mầm non Họa Mi  sẽ được tiêm đợt này. Chiến dịch được triển khai trong thời điểm một số bệnh dịch đang bùng phát nhằm giúp trẻ ở vùng nguy cơ cao được tiêm 1 mũi vắcxin sởi-rubella góp phần tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi, rubella trong cộng đồng.

         Trước khi thực hiện tiêm, Nhà trường đã phối hợp với cán bộ y tế xã Tà Lèng, cùng các giáo viên tuyên truyền cho phụ huynh học sinh và các em hiểu về sự nguy hiểm của bệnh cũng như lợi ích của việc tiêm chủng để phụ huynh và học sinh hiểu biết về sự nguy hiểm của dịch bệnh Sởi - Rubella và lợi ích của việc tiêm chủng như:
          + Sởi và rubella là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút sởi và vi rút Rubella gây ra. Bệnh có thể gây các biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng của trẻ.
          + Sởi là một bệnh truyền nhiễm dễ gây dịch, do virus sởi gây ra. Bệnh thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi, hoặc có thể gặp ở người lớn do chưa được tiêm phòng sởi hoặc đã tiêm phòng nhưng chưa được tiêm đủ liều. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Viêm tai giữa, viêm phổi, tiêu chảy, khô loét giác mạc mắt, thậm chí có thể viêm não dễ dẫn đến tử vong. Bệnh đặc biệt nghiêm trọng ở trẻ nhỏ, trẻ suy dinh dưỡng. Theo các bác sĩ, khi trẻ mắc bệnh sởi, hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm rất nhanh. Trẻ thường không tử vong vì bệnh sởi mà tử vong do các bệnh nhiễm trùng khác (viêm phổi, tiêu chảy…). Trẻ càng nhỏ biến chứng do bệnh sởi gây ra càng nhiều như viêm phổi, suy hô hấp, viêm đường tiêu hóa,...
          + Rubella là căn bệnh có biểu hiện giống bệnh sởi và có thể gây dịch tại các khu vực đông người như nhà máy, trường học, doanh trại, ký túc xá… Nếu bà mẹ mang thai nhiễm bệnh rubella trong thời gian mang thai, trẻ có thể mắc hội chứng rubella bẩm sinh với các căn bệnh rất nguy hiểm như điếc, tim bẩm sinh, não bé, vôi hóa ruột. Còn trẻ mắc hội chứng rubella bẩm sinh mắc đồng thời nhiều dị tật bẩm sinh như dị tật tim, đục thuỷ tinh thể, điếc bẩm sinh, chậm phát triển, đái tháo đường ở trẻ nhỏ, vàng da, xuất huyết... làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ.
          Bởi vậy, biện pháp hiệu quả nhất để phòng hội chứng rubell và sởi là tiêm vacxin phòng bệnh. Vắcxin sởi và rubella an toàn và có hiệu quả cao trong phòng bệnh. Dù tỷ lệ tiêm vắcxin sởi và vắcxin sởi-rubella trên toàn quốc những năm gần đây đạt cao, song tỷ lệ này vẫn chưa đạt 95% và vẫn còn các vùng nguy cơ cao, có nơi mới chỉ đạt tỷ lệ tiêm dưới 90%. Số trẻ em chưa được tiêm chủng hoặc một số trẻ đã tiêm chủng nhưng không có miễn dịch phòng bệnh tích lũy qua các năm. Khi số lượng này đủ lớn, trong điều kiện vi rút sởi lưu hành có thể gây dịch. 
          Từ đó phụ huynh yên tâm cho con em tiêm chủng đầy đủ. Nhà trường còn phối hợp với phụ huynh hỏi thăm về sức khỏe, tiền sử bệnh của các em, sau đó báo cho cán bộ y tế có sự chú ý trong khám sàng lọc để hoãn tiêm khi trẻ đang bị bệnh. Kết quả đợt 1 số em được tiêm chủng: 102/102 trẻ đạt 100%
          Chương trình tiêm chủng mở rộng đợt 1 được triển khai và đạt được kết quả tốt trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh trong Nhà trường.

 
Một số hình ảnh chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi - Rubella cho các em học sinh  trong toàn trường.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập31
  • Hôm nay855
  • Tháng hiện tại12,370
  • Tổng lượt truy cập678,593
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây